/ 7 min read

Aptos Creature: Bộ sưu tập NFT đầu tiêu theo chuẩn cNFT trên Aptos

On this page
Aptos Creature: Bộ sưu tập NFT đầu tiêu theo chuẩn cNFT trên Aptos

Aptos là một trong những nhánh NFT cực kì tiềm năng và tồn tại rất nhiều dự án mạnh với lượng cộng đồng đông đảo như Aptomingos, Aptos Monkeys, Bruh Bears,… Aptos Creature nổi lên và chọn hướng đi mới để tiếp cận cộng đồng, đâu là sự khác biệt?

Aptos Creature là gì?

Aptos Creature là bộ sưu tập NFT free mint được phát hành trên nền tảng Topaz vào tháng 2/2023. Sau một năm phát triển, dự án đã ra mắt bộ sưu tập NFT thứ hai mang tên Creatus. Collection này đánh dấu một bước tiến cho dự án vượt trội hơn bộ sưu tập cũ.

Điểm nổi bật của Creatus chính là tính năng cNFT (composable NFT), cho phép bạn tự do sáng tạo và biến tấu NFT theo cách riêng của mình. Sau khi sở hữu NFT, bạn có thể tháo rời và kết hợp các thành phần khác nhau để tạo ra những tác phẩm độc đáo, thể hiện cá tính riêng của bản thân. Dự án với kim chỉ nam phát triển:

cnfts, digital art platform, new art for creatures, 3d version, games

Điểm nổi bật của Aptos Creature

Đầu tiên, việc các nhà phát triển hàng đầu thị trường để hình đại diện “Creatus” đóng góp mạnh mẽ đến tính nhận diện của bộ sưu tập. Một số thành viên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường crypto nói chung và cộng đồng Aptos nói riêng, cụ thể như Mo Shaikh (CEO of AptosLabs), Austin (Ecosystem Lead AptosLabs & Solana), Greg (Engineer at AptosLabs & Building DevEx),… và nhiều tên tuổi khác.

Thời gian gần đây, có nhiều dự án phát hành airdrop memecoin cho các holder nắm giữ NFT, Aptos Creature cũng không ngoại lệ khi đã airdrop token meme GUI, UPTOS,...để củng cố niềm tin và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh của bộ sưu tập.

Được sử dụng làm Avatar, có Creatus NFT, người dùng có thể thể hiện sự “OG” trong thị trường, nhất là trong cộng đồng hệ sinh thái Aptos.

Thông tin về NFT Aptos Creature

NFT Aptos Creature

  • Tên bộ sưu tập NFT: Aptos Creature
  • Blockchain: Aptos
  • Nguồn cung: 2.500 NFT

Bộ sưu tập Aptos Creature được phát hành vào ngày 10/2/2023 với giá free mint. Tính đến thời điểm hiện tại giá bộ sưu tập đang được giao dịch trên thị trường ~10 APT.

NFT Creatus

  • Tên bộ sưu tập NFT: Creatus
  • Blockchain: Aptos
  • Nguồn cung: 3.333 NFT

Creatus được launchpad trên wapal trải qua ba vòng mint, bắt đầu với freemint, tiếp theo là vòng có giá 3,5 APT và cuối cùng Public Mint, giá 7 APT.

Ngoài ra, Creatus còn có phiên bản đặc biệt 1/1 gọi là Creatus x GUI INU. Những ai sở hữu phiên bản này sẽ được nhận được 5 slot free mint Creatus và nhận được một phần của GUI INU trait drop trong tương lai.

NFT Use Cases

Khi nắm giữa Aptos Creature NFT, chủ sở hữu có thể ứng dụng chúng như sau:

  • Sử dụng Aptos Creature NFT làm hình ảnh đại diện.
  • Staking NFT để nhận token DNA (hiện tại chỉ mới hỗ trợ bộ sưu tập Aptos Creature).
  • Cơ hội nhận được airdrop memecoin từ các dự án trên Aptos.
  • Creatus NFT holder nhận được lợi ích từ nhóm Discord, như việc được tham gia vào cộng đồng Creatus Discord Private, nơi tham gia các hoạt động giveaway và cũng có nhiều whale active trên đây,...
  • Có thể đổi thay đổi trang phục phụ kiện cho NFT mang đậm phong cách cá nhân riêng mình. 

Các sản phẩm của dự án

Hiện tại dự án đã ra mắt 3 sản phẩm và 2 sản phẩm đang phát triển của mình bao gồm:

  • Cnft
  • C-Points
  • Creature game
  • Lottolyst (đang phát triển)
  • DNA Marketplace (đang phát triển)

Composable NFT

Hiện đang trong giai đoạn testnet, mỗi chủ sở hữu NFT có thể tự do sáng tạo, biến đổi và kết hợp các thành phần để tạo ra tác phẩm "độc nhất vô nhị" theo phong cách riêng của mình.

cNFT (composable NFT) là tiêu chuẩn NFT nén giúp tiết kiệm chi phí khi tạo và mint các bộ NFT số lượng lớn chỉ tốn với chi phí vài trăm đô. cNFT phù hợp với các loại NFT như: vật phẩm, trang sức, phụ kiện,...

0:00
/0:24

C-Points

Một hệ thống "engage-to-earn", lấy cảm hứng từ Galxe nhưng được phát triển độc quyền bởi Creatus. Hệ thống được thiết kế để theo dõi mức độ tương tác và cung cấp các phần thưởng hấp dẫn để giữ chân holder NFT.

C-Points sẽ quyết định phần thưởng của bạn trong tương lai, bao gồm: airdrop memecoin, suất Whitelist NFT, Aptos Creature NFT và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác!

0:00
/0:24

Creature game

Creature game được phát triển giống như nền tảng Kahoot. Nơi để tham gia vào trò chơi Catalyst, người chơi cần đăng ký bằng cách liên kết hồ sơ đó với Discord. Mỗi guild hoặc server tổ chức trò chơi sẽ nhận được một mã Catalyst (ví dụ như AZ26L). Người chơi sẽ sử dụng mã này để truy cập vào phòng chơi cụ thể.

Sau khi truy cập phòng, bạn sẽ thấy avatar của mình có thể di chuyển tự do trong phòng cùng bạn bè trong không gian 2D. Chúng ta có thể mong chờ thêm nhiều avatar mới trong hệ thống và phiên bản 3D đang được thử nghiệm.

0:00
/1:43

Token của dự án

DNA không chỉ là một token đơn thuần, mà còn là linh hồn của dự án Aptos Creature. DNA là utility token của Aptos Creature. Khi bạn staking NFT Aptos Creature, bạn sẽ nhận được token DNA với tỷ suất 0.09 DNA cho 1 giờ.

DNA sẽ được sử dụng trong việc:

  • Lottolyst: Dùng $DNA để tham gia xổ số và nhận giải thưởng giá trị
  • DNA Markertplace: Mua vật phẩm, trang phục, phụ kiện độc đáo cho NFT của bạn.
  • Mở rộng traits mới: Trong tương lai, $DNA sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở khóa các đặc điểm mới cho NFT, mang đến trải nghiệm thú vị cho cộng đồng NFT.

Mua bán Creatus NFT ở đâu?

Để mua hoặc bán NFT Creatus, người dùng có có thể truy cập vào chợ NFT Topaz, Wapal và Mercato. Giá NFT này được quy định dựa trên token Aptos.

Một số thông tin về dự án:

Roadmap

Điểm qua những điểm chính trong lộ trình phát triển sắp tới của bộ sưu tập Creatures NFT:

Tháng 4-5/2024:

  • Xây dựng tiêu chuẩn cNFT trên Aptos (Cùng với Aptos Labs)
  • Ra mắt bộ sưu tập cNFT cùng nền tảng tùy chỉnh.
  • Nếu các sàn giao dịch NFT hiện tại không hỗ trợ cNFT, Creatus sẽ tạo riêng sàn giao dịch cho bộ sưu tập của mình.

Tháng 6/2024:

  • Creatus hợp tác với nhiều nghệ sĩ tài năng để thiết kế các đặc điểm độc quyền cho bộ sưu tập cNFT.

Tháng 7-12/2024:

  • Sàn giao dịch nghệ thuật số với Hệ thống Hồ sơ Nghệ sĩ trên Aptos.
  • Ưu đãi và Quyền lợi độc quyền cho người sở hữu Creatus.

Đối tác

Đối tác phát triển của Aptos Creature đều là những dự án NFT build thực thụ, liên tục phát triển sản phẩm và linh hoạt đổi mới trên Aptos gồm Aptomingos, Aptos Monkeys, Spooks, AptoRobos, Mavrik, Bruh Bears.

Kết luận

Aptos Creature là một trong những bộ sưu tập NFT và hoạt động rất tích cực trên hệ sinh thái Aptos. Đội ngũ năng nổ, sản phẩm chất lượng cùng với một cộng đồng hoạt động sôi nổi giúp bộ sưu tập tăng trưởng liên tục và dần chiếm được vị thế cao trong toàn ngách NFT trên mạng Aptos.

Share this post

Related Posts