/ 7 min read

Kỷ nguyên Jura pixels omni-chain gọi tên 'tiny dinos'

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Kỷ nguyên Jura pixels omni-chain gọi tên 'tiny dinos'

Cho đến thời điểm này, làn sóng airdrop được kích hoạt bởi hàng loạt sự kiện mint NFT cực phẩm, trong đó tiêu biểu là NFT APTOS:ZERO với "cú ấn định " 1 NFT đổi 150 APT (Tương đương với 30 triệu VNĐ/ví vào thời điểm đó).

Hậu Aptos, sự FOMO cực đại đã đổ dồn về các dự án tiềm năng của mảng Layer2 như zkSync, Starknet, Scroll,...Song trong số đó, có lẽ việc mint NFT đang khá phổ biến trên LayerZero, 1 dự án với tiềm năng Airdrop hấp dẫn không kém cạnh bất kỳ ông lớn nào.

Trong bài viết này, hãy cùng NFT.vn tìm hiểu 1 dự án NFT tiêu biểu, được phát triển với công nghệ Omnichain đặc thù của LayerZero, mang tên 'tiny dinos'.

Tổng quan Tiny Dinos

Tiny Dinos là dự án NFT với định hướng xây dựng, phát triển 1 cộng đồng NFT nhiều niềm vui, sôi động và sáng tạo. Lý do cho sự sáng tạo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bên dưới nhé!

Các bộ sưu tập NFT

Tiny Dinos là một sưu tập NFT khác được phát hành miễn phí thông qua công nghệ Omnichain của LayerZero. Bộ sưu tập này hiện có khoảng 8.088 NFT khác nhau trên mạng Ethereum.

Omnichain NFT (ONFT) là một tiêu chuẩn token mới dành cho NFT được phát triển bởi LayerZero. Tiêu chuẩn token này của LayerZero cho phép di chuyển NFT giữa các blockchain một cách nhanh chóng và liền mạch.

Ở thời điểm hiện tại, tiny dinos là 4 bộ sưu tập PFP, trong đó chính là bộ tiny dinos genesis. Bên cạnh đó còn là các bộ NFT mang tính seasion, festival như tiny dinos summer, winterhalloween.

Với genesis bạn có thể cầu NFT qua các chain thường xuyên, còn các bộ sưu tập seasion thì có giới hạn thời gian cầu NFT qua các chain khác, cũng như chuyển genesis NFT thành seasional NFT.

Trước đây tiny dinos có 1 bộ sưu tập 50 NFT Bitcoin Ordinals. Tuy nhiên, dự án đã ngừng đề cập về loại NFT này từ cuối tháng 4/2023. Discord của loại NFT này cũng có tương tác kém hiệu quả trong nhiều tháng.

Tính năng Traverse

Vì đặc thù là Omnichain nên tiny dinos có phát triển 1 NFT Bridge được gọi là 'Traverse'.

Tính năng này cho phép holder tận dụng công ghệ omnichain của LayerZero, chuyển các NFT của họ sang các chain được dự án hỗ trợ, bao gồm: Ethereum (gốc), Optimism, BSC, Polygon, Fantom, Arbtirum và Avalanche.

Để có thể chuyển NFT tiny dinos của bạn sang các blockchain khác, hãy nhập ID Dino bạn đang sở hữu, chọn loại dino và chọn blockchain đích đến mà bạn muốn chuyển. Sau cùng là check phí gas giao dịch và bấm 'Traverse'.

Thao tác này khá tương tự với những ai thường xuyên thao tác trên zkBridge, đặc biệt là sự kiện Pandra King trước đây.

Điểm độc đáo của Tiny Dinos

Công nghệ Omnchain từ LayerZero

Đầu tiên, và chắc chắn đó là ứng dụng công nghệ Omnichain của LayerZero vào trong cơ chế hoạt động của NFT, biến chúng trở thành ONFT.

tiny dinos muốn người dùng không nhất thiết phải buộc mình vào 1 blockchain nào, mà hãy tự do sáng tạo!

creative commons zero (cc0)

Tiny Dinos cho phép bất kỳ holder nào có quyền sử dụng Tiny Dinos theo cách họ muốn. Token là của bạn, và là tác phẩm nghệ thuật thuộc về thế giới chỉ duy nhất holder được quyền quyết định.

Nguồn: https://creativecommons.org/cc-and-nfts/

Theo bài viết của creativecommons.org:

Khi một tác phẩm NFT được phát hành ra công chúng với CC0, tác phẩm nên được tự do chia sẻ và tái sử dụng bởi bất kỳ ai, mặc dù chính token chỉ có thể có một chủ sở hữu duy nhất tại một thời điểm.

Cộng đồng Tiny Dinos

Tiny Dinos không có cộng đồng Discord (Chỉ còn tàn dư của bộ NFT trên Ordinals). Thay vào đó, dự án này làm tốt công tác viral hashtag #rawr trên X/Twitter.

Được biết, rawr là cách chơi chữ, kết hợp giữa từ Roar (Gầm) của các loài khủng long và từ Raw (Nguyên bản/Thô sơ), phù hợp với phong cách art của Tiny Dinost. Vì vậy, team đã chọn cách viral cách chơi chữ này bằng việc Roar + Raw = #rawr

Tin đồn Airdrop

Bản chất là một dự án NFT và cũng chưa có kế hoạch ra mắt gaming hay cơ chế staking nào, song Tiny Dinos đang "hưởng xái" từ hiệu ứng Airdrop của LayerZero.

Bản chất "cày" Airdrop của LayerZero đến từ việc mint và bridge các Omnichain NFT, điều này góp phần giúp ví người dùng gia tăng số lượng tương tác, cùng volume giao dịch trên Omnichain của LayerZero. Tiny Dinos không phải là độc nhất, vì trước đây zkBridge, MintDAO và Holograph đã làm rất tốt chuyện này.

Song, với bộ NFT Genesis được gắn mác "Powered by LayerZero", cùng với một cộng đồng #rawr cực hyped ở thời điểm hiện tại, Tiny Dinos là một dự án đang đón nhận được nhiều sự quan tâm ở thời điểm hiện tại.

Đây có thể là một trong những dự án được tính giao dịch nếu LayerZero airdrop token trong tương lai.

Tổng kết

Omnichain NFT là thuật ngữ được đề xuất bởi LayerZero, dễ hiểu là một NFT hoặc một bộ sưu tập NFT có thể tồn tại trên nhiều blockchain, với ONFT người dùng có thể dễ dàng di chuyển NFT của mình một cách liền mạch mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Vì vậy, Tino Dinos là một Omnichain NFT thu hút người dùng ở thời điểm hiện tại. Với tin đồn về ngày LayerZero airdrop càng đến gần, sự FOMO của người dùng sẽ chú ý nhiều hơn đến các ONFT.

Hãy cùng NFT.vn đón chờ những động thái tiếp theo của bộ sưu tập NFT này!

NFT.vn

Bài viết liên quan:

MintDAO tích hợp LayerZero, hỗ trợ mint ONFT trên mọi blockchain
MintDAO hiện đã có mặt trên LayerZero, mở ra một kỷ nguyên mới về khả năng tương tác NFT.
Nền tảng NFT Magic Eden tích hợp cơ sở hạ tầng Cross-chain từ Layer Zero
Sự tích hợp mới này sẽ cho phép các nhà giao dịch mint ONFT và giao dịch trên các mạng Blockchain được Magic Eden hỗ trợ.
Share this post

Related Posts