/ 6 min read

Khám phá hệ sinh thái của "gã khổng lồ" Web3 Mocaverse

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Khám phá hệ sinh thái của "gã khổng lồ" Web3 Mocaverse

Mocaverse, từ bộ sưu tập PFP trở thành vũ trụ Web3 "All in One" của tương lai.

Animoca Brand nhiều năm nay được xem là một thế lực có tiếng trong lĩnh vực Web3. Được thành lập bởi Yat Siu vào năm 2014, trọng tâm của Animoca Brand là hỗ trợ các thương hiệu nổi tiếng tiếp cận công nghệ blockchain.

Trong bài viết này, hãy cùng NFT.vn khám phá qua 1 trong dự án hàng đầu trong thế giới Web3 và là sản phẩm tiên phong, được Animoca Brands chăm chút kỹ lưỡng, mang tên Mocaverse.

Mocaverse là gì?

Từ 1 Bộ sưu tập NFT...

Mocaverse là một quần thể độc đáo gồm 8888 NFT khác nhau trên Ethereum và được sáng tạo trực tiếp bởi Animoca Brands.

Mocaverse - Dự án NFT được quỹ Animoca Brands hậu thuẫn

...Đến vũ trụ Web3 khổng lồ!

Sau này, bộ NFT ngày một được xem là cầu nối quan trọng, liên kết các thành viên cảu Animoca, các đối tác và các dự án nằm trong hệ sinh thái của Mocaverse nhằm tạo nên một cộng đồng Mocaverse vững mạnh.

Animoca Brands announces Mocaverse, the NFT collection to empower Web3  community connections

Tổng quan hệ sinh thái Mocaverse

Sau tin tức gọi vốn 11.8 triệu USD từ các quỹ lớn như OKX Ventures, Dapper Labs thì Mocaverse càng có thêm nhiều sự chú ý, khi dự án này đã nâng tổng số vốn đầu tư kêu gọi lên 31.8 triệu USD.

Hãy cùng xem qua hệ sinh thái Mocaverse đã, đang và sắp có những gì mà thu hút nhiều nhà đầu tư lớn đến vậy!

Bộ sưu tập NFT Mocaverse

Như đã đề cập ở trên, xuất phát điểm của Mocaverse là 1 bộ NFT Genesis của Animoca Brands. Tổng cộng có 8,888 Mocas và được mint lần đầu vào tháng 3/2023 với đợt 1 freemint & đợt 2 0.138 ETH.

Image

Mocaverse NFT là sản phẩm chủ lực và hàng đầu của Animoca Brand.

MocaID

Về cơ bản, MocaID là tên miền trên chuỗi, hay được gọi "danh tính trên chuỗi" với nguồn cung không giới hạn. Cho đến thời điểm hiện tại, 100 nghìn MocaID đã được mint và con số này vẫn tiếp tục tăn trưởng mạnh mẽ.

Mocaverse

Điều cần lưu ý là người dùng không cần NFT Mocaverse để sở hữu MocaID. Thay vào đó, họ cần mã mời từ bạn bè để tham gia mint MocaID.

Realm Points

Sau khi sở hửu MocaID, người dùng có thể bắt đầu tích lũy các điểm Realm từ các nhiệm vụ được yêu cầu thực hiện.

Số điểm này dự kiến quy đổi ra nhiều lợi ích on-chain trong tương lai. Điểm có thể được sử dụng để nhận các lợi ích online và offline, hoặc để truy cập vào các trải nghiệm sớm, giống như một chương trình khách hàng thân thiết.

Điều này bao gồm các sản phẩm do Mocaverse, Animoca Brand phát triển và mạng lưới hơn 400 đối tác của Animoca Brand. Đặc biệt, holder NFT Mocaverse được cung cấp nhiều lợi ích từ MocaID nhưng không hỗ trợ thúc đẩy tích lũy điểm Realm mà công bằng với người dùng không sở hữu NFT.

Điểm ấn tượng là Mocaverse còn tổ chức nhiều Giveaway/Whitelist các dự án NFT, gaming được Animoca Brand hỗ trợ. Đơn cử như Champion Tactics.

Image

MocaXP

MocaXP khác với Realm Points và có thể kiếm được bằng cách stake NFT Mocaverse hoặc tham gia vào các sự kiện cộng đồng.

Bảng này so sánh sự khác nhau giữa MocaXP và Realm Points:

MocaDAO

Hoạt động Snapshot của Optimism, MocaDAO cho phép holder NFT Mocaverse tham gia biểu quyết và vận hành các đề xuất cộng đồng của Mocaverse.

Điểm khác biệt là khi vote, người dùng có thể earn được MocaXP với tỉ lệ 1 vote = 1 XP.

Mocana

Mocana là một nền tảng Quest-To-Earn, tại đây người dùng sử dụng Realm Points hoặc MocaXP để tham gia tranh tài tại các nhiệm vụ từ các đối tác, dự án được Mocaverse (Animoca Brand) hỗ trợ.

Những sự kiện nổi bật đang diễn ra đến từ hai dự án Pixels và Champion Tactics.

Animoca Brands on X: "Wonder how you can explore the Land of the Mocana?  Join our #MocanaOdyssey! Participate in our Odyssey partner experiences,  get high scores, and get rewarded: Moca XP and

Ngoài ra, Mocaverse còn có 1 NFT marketplace. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ mang tính tượng trưng, về phần chức năng chưa quá nổi bật chỉ liệt kê danh sách các NFT Mocaverse. Điều này hoàn toàn giải quyết được bằng OpenSea hoặc Blur.

Bí ẩn nhất là sản phẩm Mocaverse Treasure Box - Lucky Neko, hiện chưa có nhiều thông tin về bộ sưu tập 980 NFT này song giá sàn đã chạm mực 0.448ETH cùng tổng khối lượng giao dịch 40 ETH.

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã có góc nhìn tổng quan về vũ trụ Mocaverse. Hãy cùng đón chờ xem những kế hoạch sắp tới của Animoca Brand nhằm phát triển hệ sinh thải Web3 triển vọng này.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

Mocaverse huy động 20 triệu USD để phát triển hệ sinh thái
Bộ sưu tập Mocaverse như tiếp thêm “lửa” cho những nhà đầu tư quan tâm đến dự án qua bài công bố kết quả vòng gọi vốn chiến lược của họ.
Mocaverse trình làng Moca ID, cung cấp khả năng truy cập hệ sinh thái Moca phong phú
Dự án NFT nổi tiếng Mocaverse vừa ra mắt sản phẩm Moca ID, domain định danh cung cấp cho người dùng quyền truy cập hệ sinh thái của dự án.
Vì sao NFT Mocaverse tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua ?
Mocaverse, dự án Web3 và Metaverse, đã ghi nhận mức tăng trưởng 100% trong tuần qua. Vậy cùng tìm hiểu xem bộ sưu tập này có gì mà tại sao lại tăng trưởng nhanh đến vậy?
Share this post

Related Posts